Phòng Tư pháp thành phố Tam Kỳ được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhì

UBND phường An Sơn dẫn đầu phong trào thi đua  năm 2020






















:::Thống kê:::

  • Đang truy cập: 91
  • Khách viếng thăm: 63
  • Máy chủ tìm kiếm: 28
  • Hôm nay: 6802
  • Tháng hiện tại: 86638
  • Tổng lượt truy cập: 24532107

Tạo niềm tin với người dân

Đăng lúc: Thứ ba - 18/03/2014 18:27 - Người đăng bài viết: Tuphaptamky
Năm 2013, TP.Tam Kỳ không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhờ thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo.

thời gian qua, lãnh đạo TP.Tam Kỳ rất quan tâm và chỉ đạo các cấp chính quyền, ban ngành chức năng trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc và có chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân. UBND thành phố, định kỳ ngoài việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên do lãnh đạo thành phố chủ trì, còn tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp với người dân khi có yêu cầu. Đồng thời phòng tiếp dân các xã, phường cũng duy trì thường xuyên công tác tiếp công dân theo đúng quy định. Qua các buổi tiếp công dân đã giải thích cho người dân hiểu rõ thêm về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đồng thời giúp lãnh đạo thành phố kịp thời giải quyết những kiến nghị, khiếu nại, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Năm 2013, toàn thành phố đã tổ chức tiếp công dân với 1.508 lượt người (tăng hơn 20% so với năm 2012), trong đó phòng tiếp dân thành phố tiếp 427 lượt, các xã, phường tiếp 1.081 lượt người. Nội dung chủ yếu của các buổi tiếp công dân trong năm qua tập trung ở các lĩnh vực bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, tranh chấp đất  đai. Từ định kỳ mỗi tháng 1 lần trước đây, nay mỗi tháng lãnh đạo UBND thành phố dành 2 buổi để tiếp công dân, lắng nghe những kiến nghị, bức xúc của người dân để kịp thời giải quyết hoặc chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố nhanh chóng giải quyết. Qua đó, những cái sai của công dân được chỉ ra, giải thích cho người dân hiểu; còn cái sai của chính quyền thì kịp thời được sửa chữa, khắc phục, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. Nhờ vậy, mối quan hệ giữa người dân với chính quyền đã trở nên gắn bó, chính quyền gần dân hơn, người dân hiểu chính quyền hơn.

Song song với công tác tiếp công dân, việc giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo cũng được quan tâm nhằm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính  đáng của Nhà nước, công dân. Năm qua, toàn thành phố đã tiếp nhận 213 đơn thư (thành phố nhận 71 đơn, các xã, phường nhận 142 đơn); trong đó chủ yếu liên quan đến chính sách bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng, bố trí tái  định cư khi thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư. Ngay sau khi nhận được đơn thư, thành phố nhanh chóng xử lý, giải quyết theo thẩm quyền. Ngay cả một số vụ việc phức tạp kéo dài nhiều năm như vụ ông Tạ Quang Bách, Lê Văn Minh, Đỗ Thanh Nhiều liên quan đến dự án nhà khách Văn phòng UBND tỉnh tại xã Tam Thanh đến nay cũng đã giải quyết ổn thỏa.

Dù đạt được những kết quả khả quan, tuy nhiên lãnh đạo thành phố thừa nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo vẫn còn một số tồn tại. Vì vậy, thời gian tới các cấp chính quyền từ thành phố đến xã, phường sẽ quan tâm hơn nữa và xử lý kịp thời, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư của người dân, kiên quyết không để xảy ra những “điểm nóng” do khiếu kiện kéo dài. Lãnh đạo thành phố, các xã, phường cũng như thủ trưởng các ngành cũng sẽ tăng số lần tiếp công dân, tổ chức đối thoại trực tiếp  với người dân nhằm kịp thời tháo gỡ bức xúc. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương cho người dân thành phố; bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư.

AN NHI

Nguồn:báo quảng nam

Từ khóa:

tam kỳ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin mới














 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá thái độ phục vụ của công chức Phòng Tư pháp thành phố Tam Kỳ

Thoải mái, dễ chịu, vui vẻ

Hướng dẫn tận tình, chu đáo

Hướng dẫn thờ ơ, qua loa

Ý kiến khác

Bài giảng Luật An ninh mạng và quy tắc ứng xử trên mạng xã hội